tin & thư | chuyên đề | tác phẩm mới | tác phẩm của tháng | đối thoại | tác giả | gửi bài | góp ý |
sinh hoạt
tin & thư
chi tiết bản tin
 

 

ĐINH LINH & NGUYỄN QUỐC CHÁNH đọc thơ tại Berlin

 

Từ ngày 30.9 – 20.11.2005, hội quán Nhà Văn Hoá Thế Giới (Das Haus der Kulturen der Welt) ở Berlin tổ chức đại hội Nghệ Thuật Đương Đại Đông Nam Á (Zeitgenössische Kunst aus Südostasien) với tiêu đề: Khoảng Trống và Bóng Tối (Räume und Schatten).

Nhiều lãnh vực nghệ thuật (tạo hình, điện ảnh, âm nhạc, văn chương...) được bày ra trong dịp này. Về văn chương có hai buổi, với ba đề mục: Hồi Tưởng Hiện Tại (Erinnerte Gegenwart), Chính Trị Của Những Tiếng Nói (Politik der Stimmen) và Sự Can Thiệp Của Thơ (Poetische Interventionen).

Trong đề mục Sự Can Thiệp Của Thơ (Poetische Interventionen), hai đại diện của Việt Nam là Ðinh LinhNguyễn Quốc Chánh được giới thiệu đến khán giả Đức.

Người dẫn chương trình là Teri Shaffer Yamada, người Mỹ, giáo sư về văn chương Đông Nam Á. Sau phần giới thiệu tiểu sử và sáng tác của hai tác giả, Đinh Linh và Nguyễn Quốc Chánh đọc thơ.

Trước hết, Ðinh Linh đọc bản tiếng Việt, nhà thơ Đức Mario Wirs (người đồng dịch giả với nhà văn Phạm Thị Hoài) đọc bản tiếng Đức. Phần đọc thơ của Nguyễn Quốc Chánh cũng diễn ra tương tự (ông vừa đọc thơ vừa lắc một chùm lục lạc kêu rủng rẻng).

Sau khi đọc thơ là phần trao đổi với khán giả và người dẫn chương trình về nhịp điệu và ngôn ngữ thơ.

Nhà Văn Hóa Thế Giới (Das Haus der Kulturen der Welt) là một hội quán hoạt động dưới sự tài trợ của Bộ Ngoại Giao Đức. Hội quán hoạt động từ 15 năm nay nhằm giới thiệu Nghệ Thuật Đương Đại thế giới ngoài các nước Tây Âu.

 

Đinh Linh đang ký tặng sách,
Nguyễn Quốc Chánh đang bắt tay nhà thơ Đức Mario Wirs.
(ảnh do Phạm Thị Hoài chụp)

 

Để biết thêm tin tức, xin độc giả viếng các trang web sau đây:

Tiếng Đức:

http://www.hkw.de/de/programm2005/raeumeundschatten/veranstaltung_1343/Veranstaltungsdetail_1_5315.php

Tiếng Anh:

http://www.hkw.de/en/programm2005/raeumeundschatten/veranstaltung_1343/Veranstaltungsdetail_1_5315.php

 


Các hoạ phẩm sử dụng trên trang này được sự cho phép của các hoạ sĩ đã tham gia trên trang Tiền Vệ

Bản quyền Tiền Vệ © 2002 - 2021