thơ | truyện / tuỳ bút | phỏng vấn | tiểu thuyết | tiểu luận / nhận định | thư toà soạn | tư tưởng | kịch bản văn học | ý kiến độc giả | sổ tay | thảo luận | ký sự / tường thuật | tư liệu / biên khảo | thông báo |
văn học
thẩm mỹ trâu bò húc không chạm tới mạch đá ngầm
 
tôi đem về nhà một người con gái loã lồ thả bè trôi sông trên thượng nguồn Âu Cơ: có mái tóc ổ quạ, khuôn mặt đâm lê, dáng đi giăng mắc tơ nhện rối, cái mồm lọ thuỷ tinh nồi đất vỡ. Nói…. nói…. NÓI như bão táp… 5,000 quả trọng pháo rơi vào 1 mục tiêu / mỗi ngày không ngừng nghỉ. Thế mà, hắn đã nói với nàng: “em yêu” từ phòng bếp ra phòng ăn, vào phòng ngủ qua phòng tắm, đến toa lét
 
tôi và hắn, cặp đối lập thẩm mỹ trâu bò húc bất phân trắng / đen. Chụm đầu liếm quanh khối u lồi vết thương ký ức nhiễm độc — một sự thật mọc ra từ nhánh rễ của sự thật bất biến cuộn tròn hình rắn dưới gậm giường, trong chiếc áo gối thêu đôi bồ câu ức đỏ nằm kề bên nhau vuốt ve mơn trớn. sau ổ khoá xích cùm những chuỗi lanh canh cùm xích
                                            rền
                                            rã
 
từ đêm rung chuông, ngày mặt trời quần quật dốc cạn năng lực tận hiến cho lịch sử những con đực chế tạo ngục tù, xây cao những kỷ nguyên lạc hành dí buồi tra tấn. Thân thể nàng lưu đày nơi cái đẹp kinh thiên lầm than củi, mỹ miều đến mửa mật
 
tôi vẫn ôm ghì riết vật di sản thừa tự loài vượn tổ tiên dài ngắn chiếc đuôi nhỏ nhen, định kiến, ngoe nguẩy. Chợt nhận biết — thì thế giới bình đẳng kia răng cỏ đã rụng mòn.
 
03.05
 

Các hoạ phẩm sử dụng trên trang này được sự cho phép của các hoạ sĩ đã tham gia trên trang Tiền Vệ

Bản quyền Tiền Vệ © 2002 - 2021