kịch hình thể | sân khấu đồng hiện | nhận định sân khấu | kịch bản |
sân khấu
Vẽ cuốn sách

 

Kịch ngắn, một trang, có hình

 

Nguyễn Quỳnh, Cuốn Sách, 12” x 5” sơn zầu trên vải, 2009

 

Fong: Mặt em đẹp soi jòng suối nhỏ.

Fương-lan: Nhà mình có con suối đẹp.

Fong: Em đẹp và thướt tha hơn jòng suối. Đúng là Fương-lan, jòng suối fương Nam.

Fương-lan: Ô! Sao anh lại jỏ jọt nước xuống... làm vỡ... nước của em. Ngay mặt em!

Fong: Để em bực mình cho anh cảm thấy đúng là em.

Fương-lan: (Nhìn bức tranh nhỏ trong tay Fong) Anh vẽ cuốn sách đó hoài.

Fong: Anh thích vẽ cuốn sách, zày và đẹp!

Fương-lan: Cuối năm nay em sinh con, đừng vẽ sách nữa. Chơi với con.

Fong: Cuốn sách mở ra cho em thấy hình-ảnh và những zòng chữ, cả ngìn trang u-ẩn. Chúng thuộc về thời-jan và không-jan nội tại. Nội-zung của nó là jì?

Fương-lan: Ai biết được.

Fong: Sao em lại là luật-sư ?

Fương-lan: Còn biết jì hơn!

Fong: Đó là một câu nói lạ lùng! – “Còn biết jì hơn!” Hừ! Anh cũng thê!

Fương-lan: (Nhìn kĩ tấm tranh) Part Two. Eroticism as Cunt-ology. Sao anh kì thế?

Fong: Con người mới kì! Muốn vào cửa Fật, người ta mơ đi zưới cái fước lành rất loã lồ của Yakshi. Người ta muốn thấy nữ-thần hớ hênh. Người ta đàn hát với cái ám-ảnh zục-tình trong đầu. Anh đâu có kì. Anh không mơ.

Fương-lan: Sao anh lại vẽ thế này?

Fong: Anh vẽ cái đó của em... Khi em ngủ ngày... Nó iên lặng như em.

Fương-lan: Anh kì-cục!

Fong: Nó không suy ngĩ nhưng nó có “sensibility”. Cho nên nó có “magnitude”.

Fương-lan: “Magnitude?” Em không cười đâu!

Fong: “Magnitude” là cường độ. Ở đây là “zãn nở” hay “Extent”. Khi zãn nở, nó có không-jan và thời-jan của nó. Nếu không thế làm sao kí-ức của chúng ta về nó qúa rõ ràng.

Fương-lan: Cất đi! Bạn em thấy kì lắm!

Fong: Nó hoạt động khi em đang ngủ.

Fương-lan: Anh kì lắm! Người Nam Ziệc đâu có kì như zậy! Đúng là Bắc-kì. Mới kì!

Fong: Fương-lan! Anh iêu em!

 

MÀN

 
2009
 
 
---------------
 

Các hoạ phẩm sử dụng trên trang này được sự cho phép của các hoạ sĩ đã tham gia trên trang Tiền Vệ

Bản quyền Tiền Vệ © 2002 - 2018