tin & thư | chuyên đề | tác phẩm mới | tác phẩm của tháng | đối thoại | tác giả | gửi bài | góp ý |
sinh hoạt
đối thoại
Tình giả, playing with fire  [đối thoại]

 

Ngoại trừ những series phim quen thuộc, tui hay preview trước khi xem một phim nào đó. Xem xem nó ra làm sao. Điểm qua Careless Love sơ sơ là tui đã có câu trả lời ngay: quên nó đi, đi xem phim khác. Vì sao thế? Thú thật, cái câu chuyện về gái điếm có 2 mặt đời sống “double life as a prostitute” với thân hình nẩy lửa và chiếc môi nũng nịu nụ hồng rosebud lips, cặp mắt nai thơ ngây, nó có cái gì đó...

Cái con nhỏ thó “the petite Vietnamese” và câu chuyện mang dáng dấp kỳ bí Đông phương có thể rất hấp dẫn người phương Tây. Điểm qua tất cả các bài phê bình phim, có thể nhận ra lời khen về tài diễn xuất hảo hạng của Nammi Le. Sex, đẹp, bí mật. Vậy cũng đủ hay. Câu chuyện phim cũng chỉ là một phần của phim chứ không là tất cả.

Tui có thắc mắc, lẽ nào một người với suy nghĩ chín chắc độc lập như Linh lại không hiểu ra một câu trả lời: đàn ông bỏ tiền mua vui, trong số đó làm sao tránh được hạng người “chơi cho đáng đồng tiền”! Trong các đoạn video clips của Careless Love thấy rõ điều đó.

This is in the context of the reflective and intimate narrative about a Vietnamese University student who is precariously juggling her double life as a prostitute to help her parents save their home. With a standout performance by its leading lady Nammi Le as Linh, who starts out surefooted, but loses her footing as compartmentalising her emotions becomes harder, it's a touching portrait, filled with innocence and vulnerability, while risk and danger is ever present as the consequences of playing with fire.

There's something extremely appealing about Linh, the petite Vietnamese with the bombshell figure and rosebud lips who seems to ride each wave as it comes. Duigan has created a strong and likeable character for his protagonist and we are with Linh throughout her tumultuous journey. Hazzard (reminiscent of a young Ethan Hawke) is excellent as Jack, while Hugo Johnstone-Burt is effective as the smarmy Seb who wants to use the information about Linh against her.( Louise Keller)

Mắt nai, môi nũng, thơ ngây, giả dối, che giấu và tỉnh queo làm tình kiếm tiền báo “hiếu”, nó có cái gì đó, với tui, hơi... nhợn!

Ở một xã hội tự do và phóng khoáng như Úc thì cũng không có nghĩa mọi thứ giá trị nền tảng luân lý đều ngả nghiêng đảo lộn. Bằng cớ là Linh đã giấu giếm việc làm điếm part-time temporary của cô ta rất kỹ. Sợ gia đình biết. Sợ xã hội biết. Sợ nhà trường biết. Sợ quá đi chứ.

Không hẹn mà nên, gieo nhân ủn thì gặt quả èo. Linh đã đã giá. Cái giá đắt khủng khiếp. Nỗi buồn của cha mẹ. Sự tổn thương của người bạn trai. Và nhất là niềm cay đắng kinh nghiệm tình cảm u ám cho những kỷ niệm tháng ngày không mấy tươi vui.

Liệu chiếc mảnh bằng đại học mỏng dính của Linh sau này có trang trải nổi tất cả thời gian đời người còn lại hay không?

Vậy nên những chốn thong dong
Ở không yên ổn ngồi không vững vàng
Ma dắt lối quỷ đưa đàng
Lại tìm những chốn đoạn tràng mà đi
(Đoạn Trường Tân Thanh - Nguyễn Du)

 

_______

http://www.imdb.com/title/tt1835920/externalreviews

 

 

------------------

Bài liên quan:

30.05.2012
[ĐIỆN ẢNH] ... Anh Phan Đức có đề cập đến nhân vật Kiều trong Đoạn Trường Tân Thanh. Theo tôi, nếu so sánh giữa 2 nhân vật Kiều và Linh thì cách giải quyết vấn đề của Kiều phần nào dễ chấp nhận hơn, còn đối với Linh... làm như hơi “quá cực tả”, đến mức khó chấp nhận... (...)
 
29.05.2012
[ĐIỆN ẢNH] ... Hình như đạo diễn John Duigan có sự hiểu biết sâu xa về văn hóa Á Đông hay sao mà truyện phim hơi giống với “Đoạn trường tân thanh” của thi hào Nguyễn Du đến thế nhỉ? Sở dĩ nói vậy là vì đạo diễn đã bày tỏ qua phim lòng hiếu thảo vẫn luôn là điều khá thiêng liêng, chưa hề biến mất khỏi cuộc đời người con gái Á Đông, trong đó có Việt Nam, dù họ đang trôi nổi giữa xứ lạ quê người!... (...)
 
25.05.2012
[ĐIỆN ẢNH] ... Sau khi đọc bài điểm phim Careless Love của anh Hoàng Ngọc-Tuấn, tôi rất muốn xem phim ấy. Trong thời điểm hiện tại, phim chưa được chiếu ở nơi tôi cư ngụ. Dù vậy, khi nghe qua cốt truyện tôi có một điểm rất thắc mắc xin được nêu lên... (...)
 
24.05.2012
[ĐIỆN ẢNH] ... Là một người Việt, khi xem phim này xong, trong tôi đọng lại nhiều ấn tượng, nhưng ấn tượng mạnh mẽ nhất là sự diễn đạt vô cùng tự nhiên của Nammi Le trong tất cả những trạng huống khác nhau trong cuốn phim. Và tôi rất hãnh diện khi biết rằng Nammi Le là một cô gái Việt tỵ nạn, lớn lên trên đất Úc, có một cuộc sống thành đạt, và thực hiện được ước mơ nghệ thuật của mình bằng chính tài năng của mình... (...)
 
01.04.2012
[ĐIỆN ẢNH] ... Đúng như trong “Về Vĩnh Châu”, tôi chỉ nhớ rất lơ mơ về phim Hè Muộn. Chỉ nhớ pha “đá banh” và cái ấn tượng buồn buồn mà cuốn phim đã để lại rất lâu trong tôi. Cám ơn anh đã nhắc lại cho tôi... (...)
 
30.03.2012
[ĐIỆN ẢNH] ... Phim có nhiều scene thật đẹp. Lặng lẽ. Hơi buồn. Đạo diễn Đặng Trần Thức, theo báo chí lúc đó viết, là người đi du học Mỹ mới về nước quay phim lần đầu. Hãng phim Giao Chỉ mới thành lập là của nhóm Kiều Chinh, làm được 2 phim khá hay, “Hè Muộn” và trước đó là “Người Tình Không Chân Dung”... (...)
 
23.03.2012
[ĐIỆN ẢNH] ... Hết phim, người xem không hiểu được nguyên do đưa đến những cử chỉ táo bạo của Tâm. Cách dựng nhân vật chính trong phim khiến khán giả khó nối kết được những tình cảm sâu lắng với hành động ngoài đời của Tâm, tuy các vai trong phim được diễn viên thể hiện khá thành công... (...)

 


Các hoạ phẩm sử dụng trên trang này được sự cho phép của các hoạ sĩ đã tham gia trên trang Tiền Vệ

Bản quyền Tiền Vệ © 2002 - 2021