|
danh mục tác phẩm
|
|
|
Diễn từ của nhà văn Nguyễn Văn Thiện (Giải Thưởng Văn Chương Tự Do 2017) -
Nguyễn Văn Thiện
Diễn từ của nhà thơ Nguyễn Đạt (Giải Thưởng Văn Chương Tự Do 2017) -
Nguyễn Đạt
Diễn từ của nhà văn Trà Đoá (Giải Thưởng Văn Chương Tự Do 2017) -
Trà Đoá
Diễn từ của nhà thơ Trương Đình Phượng (Giải Thưởng Văn Chương Tự Do 2017) -
Trương Đình Phượng
Đêm Qua Bắc Vàm Cống -
Ngự Thuyết
Kính biệt nhà thơ Tô Thuỳ Yên – “cảm ơn hoa đã vì ta nở” -
Tú Trinh
AVANT-PROPOS -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Đọc “ĐÊM NGỦ Ở TỈNH” của Hoàng Ngọc Biên -
Thận Nhiên
Tìm Phật, tìm câu triết lý: Trịnh Công Sơn, Bùi Giáng, Phạm Duy -
Nguyễn Hoàng Văn
Trần Tiến Dũng, người đi tìm căn nhà đã mất -
Vũ Thành Sơn
Vài suy nghĩ về Mây Chó -
Trương Vũ
Chân Phương những ngày câm nín -
Trần Hữu Thục
Vài nhận xét về tính cách hậu ấn tượng trong tranh Trương Thị Thịnh -
Trương Vũ
Mùa đông Prague -
Trương Vũ
Ném đá -
Nguyễn Hoàng Văn
Thể chế của ma cà rồng và ngụy tín về một lãnh tụ -
Nguyễn Hoàng Văn
Kẻ chờ xe -
Nguyễn Đăng Thường
Về tập truyện ĐÊM NGỦ Ở TỈNH -
Nguyễn Đăng Thường
Đinh Cường, nghệ thuật là cứu rỗi, kỷ niệm là đam mê -
Trịnh Thanh Thủy
Lá mùa thu -
Trương Vũ
Truyện ngắn Phùng Nguyễn, những day dứt về lịch sử và văn hoá... -
Khánh Phương
NHỮNG NGÀY THƠ ẤU: Nguyên Hồng, tự truyện và Freud -
Ðoàn Cầm Thi
Mây Trong Những Giấc Mơ của Lữ Quỳnh -
Nguyễn Lương Vỵ
Đọc THÁC ĐỔ SAU NHÀ và NGUYÊN-VẸN của Võ-Phiến / A WATERFALL BEHIND THE HOUSE and CRYSTAL LOVE by Võ-Phiến -
Nguyễn Quỳnh
Võ Phiến, tình nghĩa giáo khoa thư -
Nguyễn Hoàng Văn
Võ Phiến, một tài năng lớn, đã ra đi -
Nguyễn Hưng Quốc
Thu về, chuyện trò với thơ -
Ngự Thuyết
Kim Trọng – nhân vật văn chương vĩ đại của Nguyễn Du -
Ðinh Bá Anh
Tượng “bác”, từ dáng đứng Raskolnikov đến miếu thờ Trần Thủ Độ -
Nguyễn Hoàng Văn
Suối Vằn ở đâu? -
Thận Nhiên
Bạo lực & Mỹ cảm: Đọc MÌNH VÀ HỌ của Nguyễn Bình Phương -
Ðoàn Cầm Thi
Thi sĩ Liệu Diệc Vũ — những hồi ức về Cuộc Thảm Sát tại quảng trường Thiên An Môn -
Marx, Bill
Làm gì với Tự Do giành lại? -
Trần Vũ
Quảng Nam, tiểu tự sự của một tiểu cộng hoà xã hội chủ nghĩa -
Nguyễn Hoàng Văn
Sách Hồng: một chủ trương Xây Dựng của Tự Lực Văn Đoàn -
Ðỗ Quý Toàn
Nhìn từ cái xác chết: Chính trị và mỹ học của miếng ăn ngon -
Nguyễn Hoàng Văn
Albert Camus, tư tưởng phi lý và văn chương vượt lên phi lý -
Mai Sơn
Công việc xuất bản và phát hành tại miền Nam trước 1975 -
Phạm Phú Minh
Ý thức nữ quyền trong tác phẩm của các nhà văn nữ từ 1954 đến 1975 -
Trịnh Thanh Thủy
Khảo sát khái niệm Di Sản, Gia Tài, và Bóng Ma của Mẹ trong văn học Miền Nam -
Ðặng Thơ Thơ
Tôi Là Ai: Nhận thức học trong truyện “Khi Từ Thức Về Trần” của Bình-Nguyên Lộc -
Ðinh Từ Bích Thúy
Hai Mươi Năm Văn Học Miền Nam (1954–1975): Phẩm Tính và Ý Nghĩa -
Bùi Vĩnh Phúc
Thanh Tâm Tuyền, nhà thơ tiên phong -
Ngự Thuyết
Tính ‘văn học’ trong văn học miền Nam -
Trần Doãn Nho
Văn học miền Nam 1954-1975: Đường về gian nan -
Phùng Nguyễn
Vị trí của SÁNG TẠO trong sự phát triển văn học miền Nam sau 1954 -
Trương Vũ
Minh triết của Rilke -
Rilke, Rainer Maria
Lời trần tình gởi tác giả bài viết “Phạm Duy, qua cách viết của Trịnh Thanh Thủy” -
Trịnh Thanh Thủy
Lê Nguyên Tịnh tiếp tục lên đường với Dấu Chân Của Gió -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Phạm Duy, qua cách viết của Trịnh Thanh Thủy -
Nguyễn Đăng Thường
Hoàn cảnh Thu Tứ -
Nam Dao
Làm thế nào để có một cộng-đồng nhân-loại sống hoà-hợp cùng nhau: Mấy vấn-đề zựa trên bản-tin hằng-ngày -
Nguyễn Quỳnh
Trường hợp Võ Phiến hay câu chuyện Tái ông thất mã -
Phùng Nguyễn
Mối tình đầu, hay thử nhìn lại “Đây thôn Vỹ” của Hàn Mặc Tử -
Ngự Thuyết
Điệu tranh đấu li-la -
Nguyễn Hoàng Văn
Những bức tranh xã hội trong ca khúc của Phạm Duy -
Trịnh Thanh Thủy
Cái thế hệ đã phung phí các nhà thơ -
Jakobson, Roman
Công tước Guermantes phu nhân trong trại tù -
Rérolle, Raphaëlle
Marcel Proust con người xã hội -
Hoàng Ngọc Biên
Đọc thơ mùa thu -
Nguyễn Đức Tùng
Nghệ Thuật Phản Kháng: tiếng gào phẫn nộ -
Trịnh Thanh Thủy
World Cup, sự bất lực từ vị trí bên lề và một mỹ học khác về tổ quốc -
Nguyễn Hoàng Văn
Thế Uyên: sex là sự sống -
Trịnh Thanh Thủy
Phía sau tấm màn -
Kundera, Milan
Gabriel García Márquez (1927-2014): nhà văn vĩ đại hay “con điếm hạng sang”? -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Yêu ở tuổi chín mươi -
Khuất Đẩu
Gabriel García Márquez và “Trăm năm cô đơn” ở Việt Nam -
Mai Sơn
Nghĩ thoáng khi nghe Gabriel García Márquez qua đời -
Nguyễn Hưng Quốc
Đọc “Nhảy Múa Để Chết” của Nguyễn Viện -
Trịnh Bình An
Truyện ngắn, mỹ học của cái vụt qua -
Bùi Vĩnh Phúc
LỜI TỰA [của cuốn tiểu thuyết Gửi Người Yêu Và Tin] -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Một tâm thức và một thế giới mộng huyễn -
Mai Sơn
U Tình Lục, đứa con đầu lòng của Hồ Biểu Chánh -
Ngự Thuyết
NHẢY MÚA ĐỂ CHẾT và thân phận Việt Nam -
Uyên Thao
Đọc và fê-bình tư-tưởng của Heidegger về Hiện-tượng Luận liên-quan đến Trực-jác và cách Ziễn-tả quanh vấn-đề Lịch-sử và Con-người -
Nguyễn Quỳnh
Thời gian tìm thấy lại -
Hoàng Ngọc Biên
Ý Thức Mới ― Phạm Công Thiện, tư tưởng gia Việt Nam [Lời Nói Đầu] -
Nohira Munehiro
“Đi tìm thời gian đã mất” -
Hoàng Ngọc Biên
Một ý nghĩ về thời gian trong cuộc tìm kiếm của Marcel Proust -
Thái Văn Hoàng
“Tôi (lê văn) tè - vì thế... tôi hiện hữu” [3] -
Nguyễn Hưng Quốc
“Tôi (lê văn) tè - vì thế... tôi hiện hữu” [2] -
Nguyễn Hưng Quốc
“Tôi (lê văn) tè - vì thế... tôi hiện hữu” [1] -
Nguyễn Hưng Quốc
Quê hương của nhạc sĩ -
Cao Thanh Tùng
Lê Văn Tài giữa cõi vô trú xứ -
Võ Quốc Linh
Proust, một kỷ niệm trong mùa mưa -
Nguyễn Đăng Thường
Đi tìm thời gian, một lần nữa -
Hoàng Ngọc Biên
Chờ lão tám mươi -
Nguyễn Hoàng Văn
Fujino Kaori, gương mặt đầy triển vọng của văn học Nhật Bản hiện đại -
Hoàng Long
Làm sao gây jống một con-vật có khả-năng jữ lời-hứa: Vấn-đề căn-bản đạo-lí trong triết-học của Nietzsche -
Nguyễn Quỳnh
Lê Văn Tài – “polyartist” -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Dịch thuật (văn học) trong bối cảnh toàn cầu hóa: Một số chiến lược diễn dịch & những hệ hình mới (*) -
Bùi Vĩnh Phúc
Lịch sử của bệnh dịch -
Nguyễn Hoàng Văn
How to create a beast that can keep its promise... [Làm sao có thể đẻ ra một con-vật biết jữ lời-hứa...] -
Nguyễn Quỳnh
Lê Văn Tài và trang thơ sống -
Stevenson, Mark
Lữ Quỳnh và “Những Giấc Mơ Tôi” -
Trần Thị Nguyệt Mai
Nghệ thuật đích thực là bản ký âm của những tiếng nói khác thường -
Hoàng Ngọc-Tuấn
POWER AND FREEDOM - Prelude [New version, 2013] / QUYỀN-LỰC VÀ TỰ-ZO - Khai-từ [Bản mới, 2013] -
Nguyễn Quỳnh
Jacques Derrida đã zùng Deconstruction hay Fương-fáp Khai-mở và Fê-bình Cơ-cấu ra sao khi viết Zẫn-nhập vào CỖI-NGUỒN HÌNH-HỌC CỦA EDMUND HUSSERL? [kì 3] -
Nguyễn Quỳnh
Tay mẹ nối đầu rồng -
Nguyễn Hoàng Văn
The Being Of A Thing and Its Meaning In Social Communication -
Nguyễn Quỳnh
Bàn về Cái Đẹp trong ngệ-thuật và trong khoa-học [kì 3] -
Nguyễn Quỳnh
Bàn về Cái Đẹp trong ngệ-thuật và trong khoa-học [kì 2] -
Nguyễn Quỳnh
Bàn về Cái Đẹp trong ngệ-thuật và trong khoa-học [kì 1] -
Nguyễn Quỳnh
Làm thế nào mà tôi tống khứ được mấy cuốn sách của mình -
Pamuk, Orhan
The Forgotten South -
Melling, Philip H
Anh viết cho ai? -
Pamuk, Orhan
Trình-bày thẩm-mĩ của Immanuel Kant: Đọc và Fê-bình cuốn Kritik der Urteilskraft (1790) -
Nguyễn Quỳnh
Jacques Derrida đã zùng Deconstruction hay Fương-fáp Khai-mở và Fê-bình Cơ-cấu ra sao khi viết Zẫn-nhập vào CỖI-NGUỒN HÌNH-HỌC CỦA EDMUND HUSSERL? [kì 2] -
Nguyễn Quỳnh
Đọc và fê-bình “Cơn Khủng-hoảng của Khoa-học Tây-fương” của Edmund Husserl [kì 4] -
Nguyễn Quỳnh
Thơ Nguyễn Đức Tùng như đứa trẻ nghìn tuổi -
Trần Thùy Mai
Jacques Derrida đã zùng Deconstruction hay Fương-fáp Khai-mở và Fê-bình Cơ-cấu ra sao khi viết Zẫn-nhập vào CỖI-NGUỒN HÌNH-HỌC của Edmund Husserl? [kì 1] -
Nguyễn Quỳnh
Đọc và fê-bình “Cơn Khủng-hoảng của Khoa-học Tây-fương” của Edmund Husserl [kì 3] -
Nguyễn Quỳnh
Tôi viết bằng một thứ ngôn ngữ đã biến tôi thành kẻ lưu đày -
Adonis
Đọc và fê-bình “Cơn Khủng-hoảng của Khoa-học Tây-fương” của Edmund Husserl [kì 2] -
Nguyễn Quỳnh
Đọc và fê-bình “Cơn Khủng-hoảng của Khoa-học Tây-fương” của Edmund Husserl [kì 1] -
Nguyễn Quỳnh
Đọc và fê-bình “Cỗi Nguồn Hình-Học Trong Cái-Nhìn Theo Lịch-Sử Có Í-Thức Rõ-Ràng” của Edmund Husserl [kì 4] -
Nguyễn Quỳnh
Hậu hiện đại khởi động cách mạng văn học Việt Nam -
Inrasara
Đọc và fê-bình “Cỗi Nguồn Hình-Học Trong Cái-Nhìn Theo Lịch-Sử Có Í-Thức Rõ-Ràng” của Edmund Husserl [kì 3] -
Nguyễn Quỳnh
Tiền Vệ đã sáng tạo tôi -
Ðinh Thị Như Thuý
10 NĂM TIỀN VỆ — 10 năm sống, chiến và sáng tạo theo tinh thần tiền vệ -
Inrasara
Mười-năm Tiền-Vệ / On the ten-year anniversary of Tiền-Vệ -
Nguyễn Quỳnh
Đọc và fê-bình “Cỗi Nguồn Hình-Học Trong Cái-Nhìn Theo Lịch-Sử Có Í-Thức Rõ-Ràng” của Edmund Husserl [kì 2] -
Nguyễn Quỳnh
Một viên ngọc sáng -
Lưu Mêlan
Tiền Vệ giúp nuôi dưỡng những giấc mơ -
Lê Nguyên Tịnh
Đọc và fê-bình “Cỗi Nguồn Hình-Học Trong Cái-Nhìn Theo Lịch-Sử Có Í-Thức Rõ-Ràng” của Edmund Husserl -
Nguyễn Quỳnh
Tiền Vệ: một luồng văn học mới không biên giới -
Hoàng Xuân Sơn
TIỀN VỆ và tự do tư tưởng & diễn tả cho nghệ thuật Việt Nam đương đại -
Tiền Vệ
Leonard Cohen: Mang anh xuống một dòng sông -
Nguyễn Đức Tùng
Con đường đến với văn chương -
Trà Đoá
Đảm nhận vai trò lịch sử... -
Ngự Thuyết
Vài ghi nhận, 10 năm Tiền Vệ -
Ðinh Trường Chinh
Từ báo in Việt đến báo mạng Tiền Vệ -
Phan Đức
10 năm Tiền Vệ -
Black Raccoon
Với Tiền Vệ, tôi nuôi dưỡng tâm bình an... -
Hoàng Long
Hơn một ngàn ngày -
Khuất Đẩu
Không có sự cô độc nào -
Trần Tiến Dũng
Tiền Vệ - dòng sông ơi, vẫn cứ chảy... -
Trần Hữu Dũng
“Thập niên đăng hoả” của Tiền Vệ -
Trần Ðình Lương
Mười năm Tiền Vệ (2002-2012) -
Nguyễn Hưng Quốc
Những gợi mở về cách nhìn thế giới -
Nguyễn Thanh Hiện
Viết “Linh” -
Lê Minh Phong
Mối quan hệ giữa tiểu thuyết với những vấn đề thời sự -
Soueif, Ahdaf
Tính chính trị của ngôn ngữ -
Nguyễn Hưng Quốc
Lạc hậu bình phương, mâu thuẫn lập phương* -
Inrasara
Thơ đến từ lòng tử tế -
Nguyễn Đức Tùng
Hiện thực lạ lùng, bịa tạc – một dấu hiệu của tinh thần phản hiện thực trong sáng tác của Trần Vũ -
Ðoàn Huyền
Thơ hay, thơ dở, cái hay của thơ dở và cái dở của thơ hay -
Nguyễn Hưng Quốc
Thói quen nệ thực trong văn học Việt Nam và những nỗ lực vượt thoát -
Ðoàn Huyền
Hài kịch ở khắp nơi [kỳ 2] -
Kundera, Milan
Hài kịch ở khắp nơi [kỳ 1] -
Kundera, Milan
Bích Khê, cơn mộng tỉnh thức... -
Khánh Phương
Chín ghi chú về bìa sách -
Pamuk, Orhan
Cảm nghiệm: Khả năng nghệ thuật -
Ngu Yên
... Trong một đời sống chưa có giá trị cá nhân -
Giác Lâm
Cảm tưởng về ngày 30/4 -
Nguyễn Thị Thanh Bình
“Những ngã tư và những cột đèn”: đi tìm thời đang mất -
Ðoàn Cầm Thi
Ivan Klíma - Người thầy của sống sót phi thường -
Frankland, Mark
Dương Kiều Minh: “Thuở niềm tin chưa có trên đời” -
Khánh Phương
Mark Frankland, cây bút kiệt xuất của tờ Observer, từ trần, hưởng thọ 77 tuổi -
McKie, Robin
Lòng say mê: Động lực riêng tư -
Khánh Phương
Tài năng và thiên tài -
Nguyễn Đình Đăng
Diễn từ Templeton -
Solzhenitsyn, Alexander
Thơ Việt Nam: vùng trũng hay cường quốc? -
Inrasara
Thơ Đồng Đức Bốn & Mai Văn Phấn, từ một hướng nhìn động -
Inrasara
Không sống bằng dối trá -
Solzhenitsyn, Alexander
Ba cách nói về sự im lặng -
P.K.
Trí thức -
Nguyễn Đình Đăng
“Sự tùy tiện” phá phách, đầy thách đố trong cách ứng xử với đề tài lịch sử ở các sáng tác của Trần Vũ -
Ðoàn Huyền
Bùi Giáng trong chiếc kính vạn hoa -
Bùi Văn Nam Sơn
Thử đặt nền tảng cho phê bình văn học Việt Nam đương đại -
Inrasara
Đi bơi -
Flanagan, Richard
Khi hệ thống toàn trị tự-cho-mình là giặc -
Nguyễn Hoàng Văn
Mâu thuẫn -
Badinter, Élisabeth
Thi ca dấn thân hay dấn thân vị thi ca? [kỳ III] -
Nguyễn Thị Thanh Bình
Thi ca dấn thân hay dấn thân vị thi ca? [kỳ II] -
Nguyễn Thị Thanh Bình
Thi ca dấn thân hay dấn thân vị thi ca? [kỳ I] -
Nguyễn Thị Thanh Bình
Văn chương là chính trị -
Nguyễn Đăng Thường
Taj Mahal -
Ngự Thuyết
Thiên hạ -
Ðỗ Quý Toàn
Văn học và chính trị -
Phan Quỳnh Trâm
Thơ đương đại Việt Nam: bước chuyển mạnh từ miền Trung và Tây nguyên -
Inrasara
Nhà thơ nói về thơ [II] -
Tranströmer, Tomas
Nhà thơ nói về thơ [I] -
Nhiều tác giả
Văn học Việt Nam & tinh thần đảng [phe, bè] phái -
Inrasara
Thế nào thì gọi là thơ? -
Phan Quỳnh Trâm
Đối thoại hậu HÀNG MÃ KÍ ỨC -
Inrasara
Cái khó của nhà văn trẻ -
Lê Thăng Long
Chú giải ngắn về văn chương vỉa hè Sài Gòn -
Inrasara
Đọc Borges: những hệ quả... -
Monterroso, Augusto
Art as Socio-Political Voice: Feminist and Graffiti Art / Ngệ-thuật là tiếng nói của xã-hội và chính trị: Trường hợp ngệ-thuật của fụ-nữ và graffiti [II] -
Nguyễn Quỳnh
Art as Socio-Political Voice: Feminist and Graffiti Art / Ngệ-thuật là tiếng nói của xã-hội và chính trị: Trường hợp ngệ-thuật của fụ-nữ và graffiti [I] -
Nguyễn Quỳnh
Nguyễn Lãm Thắng và sự sống được nuôi bằng cái chết -
Hoàng Thuỵ Anh
Hai cảm thức thơ Việt qua hai kì sự kiện Hoàng Sa - Trường Sa -
Inrasara
Đứa nào đây? What next? -
Nguyễn Quỳnh
Tại sao văn chương? [V] -
Vargas Llosa, Mario
Thơ trước thời cuộc -
Thận Nhiên
Ảnh-hưởng của thẩm-mĩ trong thời toàn-cầu hoá -
Nguyễn Quỳnh
Việt Nam & tự do xuất bản -
Bùi Chát
Tại sao văn chương? [IV] -
Vargas Llosa, Mario
Diễn từ nhận Giải thưởng Tự Do Xuất Bản -
Bùi Chát
Bài ca ngợi sự dũng cảm -
Escribano, José Claudio
Tại sao văn chương? [III] -
Vargas Llosa, Mario
Tại sao văn chương? [II] -
Vargas Llosa, Mario
Từ đây đến miền vĩnh cửu -
Hoàng Ngọc Nguyên
Cảnh tận thế -
Rérolle, Raphaëlle
Nếu là Bi, tôi sẽ sợ -
Bùi Văn Phú
Phạm Công Thiện, người bạn của nhiều thế hệ -
Nguyễn Hưng Quốc
Trên tất cả các đỉnh cao... -
Nguyễn T. Long
Cái rực rỡ của tuyệt vọng -
Nguyễn Quốc Chánh
Phạm Công Thiện và đỉnh lặng -
Trịnh Thanh Thủy
Chớp lửa thiêng Phạm Công Thiện & tuổi trẻ tôi -
Inrasara
Cảm hứng “nữ quyền” trong thơ Xuân Quỳnh -
Khánh Phương
Buồn nôn, Sartre thơ thẩn trước cổng chùa [kỳ 4] -
Kiệt Tấn
Buồn nôn, Sartre thơ thẩn trước cổng chùa [kỳ 3] -
Kiệt Tấn
Buồn nôn, Sartre thơ thẩn trước cổng chùa [kỳ 2] -
Kiệt Tấn
Buồn nôn, Sartre thơ thẩn trước cổng chùa [kỳ 1] -
Kiệt Tấn
Khủng hoảng, phản kháng & dối lừa -
Inrasara
Xa huyền thoại, tìm Rimbaud -
Cahen, Didier
Tại sao văn chương? [I] -
Vargas Llosa, Mario
[Diễn từ Nobel Văn học 2010] CA NGỢI ĐỌC SÁCH VÀ HƯ CẤU -
Vargas Llosa, Mario
Công tước Guermantes phu nhân trong goulag -
Rérolle, Raphaëlle
Thơ trẻ Chăm đương đại: Thơ tiếng Việt -
Inrasara
Thanh Tâm Tuyền -
Khánh Phương
Quyền-lực và Tự-zo [§19] -
Nguyễn Quỳnh
Dịch thuật -
Butor, Michel
Văn học trong nước năm 2010 như tôi thấy -
Nguyễn Viện
Lụt trăng mưa sao -
z
Một miền, ba dấu -
z
Đất nào văn nấy -
z
Về tương lai trí thức Pháp -
Descombes, Vincent
Trong khu vườn của người đàn bà tên Thuý -
Nguyễn Quang Thiều
Thế giới MÀU -
Hoàng Thuỵ Anh
Nguyên Sa -
Khánh Phương
Internet là tặng vật Thượng Đế dành cho Trung Quốc -
Lưu Hiểu Ba
Thế giới và những lát cắt siêu thực: thơ Trương Đăng Dung -
Hoàng Thuỵ Anh
Tưởng nhớ Cao Xuân Huy (1947-2010): đọc lại và đọc thêm -
Bùi Văn Phú
Đọc và fê-bình Văn-fạm Luận (Of Grammatology / De la Grammatologie) của Jacques Derrida [II] -
Nguyễn Quỳnh
Ngôn ngữ của Kertész Imre -
Földényi, F. László
Một giải pháp đơn giản -
Kraus, Ivan
Dịch và giới thiệu văn học cổ Việt Nam: Những điều bất cập -
Thiếu Khanh
Ông thánh, nhà phê bình văn học và người hướng đạo... -
Phùng Thành Chủng
Quyền-lực và Tự-zo [§18] -
Nguyễn Quỳnh
Có một bà tên Huyen (Huyện) họ Quan lót chữ Thanh -
Thiếu Khanh
Hành trình xoá bỏ ẩn dụ như một lối tìm đến ngôn ngữ thi ca mở: 2. Hoàng Cầm -
Khánh Phương
Đọc và fê-bình Văn-fạm Luận (Of Grammatology / De la Grammatologie) của Jacques Derrida [I] -
Nguyễn Quỳnh
Nhận diện các trào lưu thơ Việt đương đại -
Inrasara
Một khía cạnh mới của đạo đức: Ý thức về sự công chính xã hội -
Nguyễn Hưng Quốc
Phiên dịch phải là quốc sách cho văn hoá Việt Nam -
Nguyễn Tiến Văn
Vài ý nghĩ về Đại hội Nhà văn Việt Nam lần thứ VIII -
Nguyễn Đức Tùng
Về “Đại hội Nhà văn Việt Nam” -
Nguyễn Hoàng Văn
Phan Khôi, một nửa cuốn sách -
Nguyễn Hưng Quốc
Cái thú đọc sách -
Pamuk, Orhan
Về việc đọc: Ngôn từ hay Hình ảnh -
Pamuk, Orhan
Vài lời về tập thơ pHụt của Bỉm -
Trúc-Ty
Đọc truyện ngắn “Hiếp” của Đặng Thân -
Nguyễn Hồng Nhung
THÁP NGHIÊNG với trò chơi ẩn dụ -
Hoàng Thuỵ Anh
Vận mệnh thơ như vận mệnh con người -
Hoàng Vũ Thuật
Một chút mơ hồ đâu đó -
Lý Đợi
Một vài nhận xét về ẩn-số trong sáng-tạo và sóng Tiền Đường trong TRUYỆN KIỀU / Some remarks on hidden variables and the bore of Chhien-Thang River in THE TALE OF KIỀU -
Nguyễn Quỳnh
Hành trình xoá bỏ ẩn dụ như một lối tìm đến ngôn ngữ thi ca mở: 1. Lưu Quang Vũ -
Khánh Phương
Tháng Tư và ký ức tập thể -
Nguyễn Hưng Quốc
Trịnh Sơn. Thơ. Cháy. -
Trần Ðình Lương
Màu tím hoa sim và màu xanh của tóc -
Phạm Quang Tuấn
Nghĩ về Võ Phiến -
Ngự Thuyết
Người ruồi gieo máu lửa: Bỡn cợt trong bút pháp Kiệt Tấn -
Huỳnh Nhựt Hải
Thuỷ thạch (Sui-seki - 水石) -
Ota, Richard
Chơi xuân cùng bà chúa thơ Nôm -
Phanxipăng
Quyền-lực và Tự-zo [§17] -
Nguyễn Quỳnh
Những hồi ức buồn -
Khuất Đẩu
Tính chất nước đôi và mầm mống phá huỷ nhãn quan thực dân về Việt Nam tính trong bộ phim ĐÔNG DƯƠNG -
Lê Thị Vân Anh
Ðọc tác phẩm cuối cùng của Võ Phiến -
Nguyễn Hưng Quốc
Cảm nghĩ nhân đọc SINH NHẬT CỦA MỘT NGƯỜI KHÔNG CÒN TRẺ -
Ðỗ Hồng Ngọc
Nên hay không nên xuất bản sách trong nước? -
Nguyễn Hưng Quốc
Tính chất nước đôi của chủ thể hậu thuộc địa trong VU KHỐNG của Linda Lê -
Lê Thị Vân Anh
Yêu như Kiệt Tấn -
Khuất Đẩu
Nghĩ về viết lách: Tín ngưỡng và thơ -
Nguyễn Hưng Quốc
Đọc thơ là... đọc... thơ -
Nguyễn Hưng Quốc
Viết và đọc -
Nguyễn Hưng Quốc
Cầm quyền và cầm tri thức -
Nguyễn Hoàng Văn
Ghi chép về công việc nghệ thuật -
Hoàng Ngọc Biên
Mất bối cảnh nổi loạn sáng tạo -
Nhã Thuyên
Mạng hoá: một cuộc cách mạng thầm lặng trong văn học -
Nguyễn Hưng Quốc
Quan điểm của tôi về việc xuất bản tác phẩm -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Giải pháp cảm tính -
Nhã Thuyên
Quyền-lực và Tự-zo [§16] -
Nguyễn Quỳnh
Trần Đình Lương: Nhà thơ không muốn làm thi sĩ -
Trịnh Sơn
Quyền-lực và Tự-zo [§15] -
Nguyễn Quỳnh
Kinh nghiệm viết văn: Cần nhất là biết gây ấn tượng -
Nguyễn Hưng Quốc
Những bước nhảy ngắn của kiến thức -
Federman, Raymond
Kinh nghiệm viết văn: Viết và lách -
Nguyễn Hưng Quốc
Quyền-lực và Tự-zo [§14] -
Nguyễn Quỳnh
Jean Tardieu: Những ngày Việt Nam -
Hoàng Ngọc Biên
Dựng tường và đốt sách -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Kinh nguyệt, vầng trăng phố thị -
Huỳnh Hoàng Anh
Nỗi ám ảnh tịch mịch của thời gian, cô đơn và cái chết trong văn chương Phạm Chi Lan -
Thận Nhiên
Thơ và nhà thơ -
Marcus, Morton
Vấn đề ranh giới giữa các thể loại văn học -
Phan Quỳnh Trâm
Một tư thế chào chính mình -
Trần Tiến Dũng
Câu chuyện Văn học miền Nam: Tìm ở đâu? -
Trùng Dương
Tham vọng của truyện ngắn -
Millhauser, Steven
Kiều, tuyệt tác không độc giả -
Huỳnh Hoàng Anh
Phê bình về sự phê bình nhà phê bình -
Phan Quỳnh Trâm
Martin Heidegger: Zur Besinnung/Tỉnh-thức (Truy-tầm Bản-thể) -
Nguyễn Quỳnh
Cứt đái, đừng ngó lơ! -
Huỳnh Hoàng Anh
Nghĩ về viết lách: Phê bình văn học và văn hoá -
Nguyễn Hưng Quốc
Đôi chút ý nghĩ bất thường về nhà thơ Nga-Mỹ Joseph Brodsky -
Phạm Công Thiện
Thơ trong thơ của William Carlos Williams -
Phạm Công Thiện
Những kỷ niệm của tôi về văn học miền Nam -
Nguyễn Đức Tùng
Quyền-lực và Tự-zo [§13] -
Nguyễn Quỳnh
Nhớ về Henry Miller -
Phạm Công Thiện
Một định mệnh tàn khốc theo riết bên mình: Hàn Mặc Tử -
Phạm Công Thiện
Một đêm siêu hình với Hàn Mặc Tử -
Phạm Công Thiện
Nghĩ về viết lách: Phê bình cần có chủ kiến -
Nguyễn Hưng Quốc
CHUYỆN NGƯỜI TUỲ NỮ và “người đàn bà thép” của văn chương hậu-hiện đại thế giới -
Khánh Phương
Một truyện ngắn lạ và hay: ‘Lạc thú ẩm thực’ -
Nguyễn Hưng Quốc
Nguyễn Viện — v[i]ết mật ngôn trên d[r]a -
Ðặng Thân
Nguyễn Viện: cười và đái lên những bảng chỉ đường -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Nguyễn Viện đâm sừng vào bóng tối -
Nguyễn Hưng Quốc
Nguyễn Viện, giữa đám đông và hai đầu gối -
Trịnh Thanh Thủy
Đọc 26LẦNTỜBỜLỜ của Nguyễn Viện -
Phan Nhiên Hạo
Giới thiệu chuyên đề NGUYỄN VIỆN -
Tiền Vệ
Nguyễn Viện, con người phạm thánh -
Thận Nhiên
THẾ-GIỚI QUAN CỤ-THỂ CỦA HUSSERL -
Nguyễn Quỳnh
Quyền-lực và Tự-zo [§12] -
Nguyễn Quỳnh
Nghệ thuật xây dựng nhân vật tiểu thuyết của Vương An Ức -
Khánh Phương
Quyền-lực và Tự-zo [§11] -
Nguyễn Quỳnh
Hãy đốt tôi đi! -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Quyền-lực và Tự-zo [§10] -
Nguyễn Quỳnh
Ðọc Võ Ðình -
Nguyễn Hưng Quốc
Từ harem đến ổ điếm: Nghệ sĩ trong thế giới hậu-cộng sản -
Kaplinski, Jaan
Nhà văn và chính trị -
Galeano, Eduardo
Góp ý về “nền thơ ca đương đại Việt Nam” của Nguyễn Quang Thiều -
Phan Nhiên Hạo
Vài ý nghĩ về bài tham luận thơ ca của Nguyễn Quang Thiều -
Nguyễn Tôn Hiệt
Thông điệp về cái Đẹp và Tự Do -
Nguyễn Quang Thiều
Đọc Kiệt Tấn, nghĩ tới Milan Kundera -
Nguyễn Xuân Hoàng
Thuận, với việc tìm đến hình thức tiểu thuyết ngắn -
Nguyễn Thị Hoa
Hội chứng tình cờ -
Nguyễn Hoàng Văn
Sơn - Sến - Sawyer - Sử: ả điếm và đồng chí -
Nguyễn Hoàng Văn
Quyền-lực và Tự-zo [§9] -
Nguyễn Quỳnh
Quyền-lực và Tự-zo [§8] -
Nguyễn Quỳnh
Tự do sáng tạo và xu thế hội nhập -
Hoàng Vũ Thuật
TIỀN VỆ và tự do tư tưởng & diễn tả cho nghệ thuật Việt Nam đương đại -
Hoàng Ngọc-Tuấn
TIEN VE and Freedom of Thought & Expression for Contemporary Vietnamese Arts -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Tác phẩm vĩ đại -
Tàn Tuyết [Can Xue]
Quyền-lực và Tự-zo [§7] -
Nguyễn Quỳnh
Quyền-lực và Tự-zo [§6] -
Nguyễn Quỳnh
NƯỚC ĐỎ của Pascale Roze: Cái nhìn mới về bi kịch “thực dân” nước Pháp -
Khánh Phương
Cái hài hước, giễu nhại trong BIỂN VÀ CHIM BÓI CÁ của Bùi Ngọc Tấn -
Khánh Phương
Cảm nghĩ về Sepúlveda -
Nam Giang
Quyền-lực và Tự-zo [§5] -
Nguyễn Quỳnh
Viết nhân ngày 8-3: Về mấy bài thơ “B...” của Phạm Thị Điệp Giang -
Trà Đoá
Đối thoại hậu hiện đại -
Inrasara
Thơ Chăm hiện đại, một nhập cuộc sôi động và mới mẻ -
Inrasara
Quyền-lực và Tự-zo [§4] -
Nguyễn Quỳnh
Quyền-lực và Tự-zo [§3] -
Nguyễn Quỳnh
Quyền-lực và Tự-zo [§2] -
Nguyễn Quỳnh
Nỗi niềm hậu hiện đại — Thay lời kết -
Inrasara
Quyền-lực và Tự-zo [§1] -
Nguyễn Quỳnh
Thơ Việt, từ hiện đại đến hậu hiện đại -
Inrasara
“Đụ” như là lịch sử -
Nguyễn Hoàng Văn
Nguyễn Thế Hoàng Linh & hành trình ca dao cho thời hậu hiện đại -
Inrasara
Lê Thị Thấm Vân, tiếng thơ nữ quyền hậu hiện đại -
Inrasara
Đặng Thân khai mở dòng thơ phụ âm Việt -
Inrasara
Cuộc chiến của nỗi sợ hãi -
Nguyễn Viện
Từ chối liếm hạt tro quá khứ, Nguyễn Hoàng Nam làm được gì cho thơ? -
Inrasara
Chân Phương, lữ khách blues trong thơ đương đại -
Inrasara
Khế Iêm, câu chuyện tân hình thức kể lại -
Inrasara
Đỗ Kh. giải lưu vong trong thế giới toàn cầu hoá -
Inrasara
Như Huy khai vỡ hiện thực như thực từ giữa những câu phức -
Inrasara
Nguyễn Đăng Thường nở ngày -
Inrasara
Nguyễn Hoàng Tranh, bước chuyển từ THỞ sang CHỮ -
Inrasara
Bùi Chát mở miệng qua Giấy Vụn -
Inrasara
Giáp mặt đêm, Lê Vĩnh Tài lần nữa, tập nói -
Inrasara
Mai Văn Phấn, kết thúc cho một khởi đầu -
Inrasara
Phải chăng Lý Đợi [và/hay nhóm Mở Miệng] có tuyên ngôn “không làm thơ”? -
Phạm Chí Diệp
Thực hiện thơ với Nguyễn Tôn Hiệt -
Inrasara
Trần Wũ Khang & “Quà tặng của quỷ sứ” -
Inrasara
Lý Đợi không làm thơ -
Inrasara
Đọc lại Phạm Công Thiện -
Nguyễn Hưng Quốc
Đinh Linh giải phẫu vành tai tiếng Việt -
Inrasara
Chủ nghĩa hậu hiện đại — Những mảnh nghĩ rời -
Nguyễn Hưng Quốc
Trà Vigia và câu chuyện khác về SĂM HRI -
Inrasara
Những ám thị phố trong thơ Châu -
Liêu Thái
Khả năng sáng tạo và ước mơ Nobel -
Phạm Phú Đức
MA NET, từ hiện đại đến hậu hiện đại -
Inrasara
Chủ nghĩa hậu hiện đại và chủ nghĩa tiền vệ -
Nguyễn Hưng Quốc
Bung phá sáng tạo và vượt thoát -
Lê Anh Hoài
Chủ nghĩa hậu hiện đại và những cái (cần) chết trong văn học Việt Nam [bản mới] -
Nguyễn Hưng Quốc
Làm sáng tỏ -
Federman, Raymond
James Joyce: vầng hồng từ đồng cỏ Ireland của chủ nghĩa hiện đại -
Ðặng Thân
Obama, nhà thơ -
Mead, Rebecca
Hậu hiện đại / Hậu thuộc địa / Toàn cầu hoá [và mỹ thuật thổ dân Canada] -
McMaster, Gerald
Chủ nghĩa hậu hiện đại: Những sự phát triển gần đây trong mỹ thuật ở Pakistan và Bangladesh -
Ali, Atteqa
Dẫn nhập cho một biến trạng -
Kundera, Milan
Chủ nghĩa hậu hiện đại: Những sự phát triển gần đây trong mỹ thuật ở Ấn-độ -
Ali, Atteqa
Tính lai ghép trong văn học Việt Nam -
Nguyễn Hưng Quốc
Tây Á: chủ nghĩa hậu hiện đại, cuộc sống lưu vong, và vai trò của các nữ nghệ sĩ -
Mikdadi, Salwa
Hậu hiện đại, hậu thuộc địa và xuyên văn hoá: Mỹ thuật Phi châu -
Lawal, Babatunde
Một quái trạng văn hoá -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Abe Kobo: tác gia Nhật Bản đương đại -
Phạm Vũ Thịnh
Toàn cầu hoá và văn học Việt Nam -
Nguyễn Hưng Quốc
Giải lãnh thổ hoá trong văn học Việt Nam -
Nguyễn Hưng Quốc
Thơ phụ âm (alliteration) [& tôi] -
Ðặng Thân
40 km/h với Vũ Thành Sơn -
Inrasara
Nhà văn... không là ai? -
Nguyễn Hưng Quốc
Về truyện cực ngắn -
Fox, Robert
Sự sa đoạ của Trương Nghệ Mưu -
Nguyễn Hoàng Văn
Di sản văn chương của Solzhenitsyn -
Rayfield, Donald
Hậu hiện đại là hậu hiện đại là... -
Inrasara
Những trang văn của Lữ -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Nhật Chiêu viết như là thở -
Inrasara
Fujisawa Shuhei: Tiểu thuyết gia Nhật Bản đương đại -
Phạm Vũ Thịnh
Về một lối phê bình chỉ điểm -
Inrasara
Động thái của sự viết -
Trịnh T. Minh-hà
Về “Thơ Việt Nam Hôm Nay” -
Lý Đợi
Đọc những bài “Kan-ji” của Khánh Phương -
Bão Vũ
30 tháng 4, nghĩ tản mạn về văn chương Kafka -
Nguyễn Tôn Hiệt
Cái thật và cái mới trong thơ -
Lữ
Nhà thơ Lê Đạt đã ra đi trong cơn thượng đồng của chữ -
Nguyễn Việt Chiến
Bốn cứu cánh của đạo sĩ Bà-la-môn & thơ -
Inrasara
Shiba Ryotaro: Tác gia Nhật Bản đương đại -
Phạm Vũ Thịnh
Truyện cực ngắn -
Oates, Joyce Carol
Chuyện ở trong XỨ ĐỘNG VẬT -
Lý Đợi
Những giới hạn của ngôn ngữ -
Watts, Alan
Chủ nghĩa Siêu Thực và phương Đông -
Clair, Jean
Văn chương lạnh -
Cao Hành Kiện
Thời kỳ hậu hiện đại: Một bài thi tốt nghiệp -
Hoover, Paul
Sự cần thiết của cô đơn -
Cao Hành Kiện
Thơ từ trang giấy trắng -
Lữ
Giải sân hận (hay "Sống dưới dấu hiệu GLƠNG ANAK") -
Inrasara
Âm thanh của lối viết -
Le Guin, Ursula K.
Dân chủ và quyền lực -
Havel, Václav
Cùng một câu hỏi trước cùng một vực thẳm... -
Saint-John Perse
Cầu nối và vực thẳm -
Paz, Octavio
Đỗ Kh. — người của bốn phương -
Ðoàn Cầm Thi
Ngôn ngữ “tục” -
Nguyễn Trọng Văn
Văn hoá tục (bản mới) -
Nguyễn Hưng Quốc
Văn chương trẻ Sài Gòn ở đâu? -
Inrasara
TIỂU THUYẾT MỚI — 1969: Ghi nhận về một chuyển biến trong văn chương Pháp -
Hoàng Ngọc Biên
Văn chương Sài Gòn thời Hậu Đổi Mới, khởi đầu cho một khởi đầu – Nhìn qua lăng kính thơ ca -
Inrasara
Rimbaud hậu-Rimbaud [trích] -
Nhiều tác giả
Chuyện chữ [3]: Đám tang chữ -
Inrasara
Chuyện chữ [2]: Cười/klau -
Inrasara
Chuyện chữ [1] -
Inrasara
Tác phẩm văn học lớn thì phải đơn giản? — “Chất độc” để đầu độc ai? -
Vương Văn Quang
Tác phẩm văn học lớn thì phải đơn giản? — “Giản dị” thay cho “giản đơn” là một lối uyển ngữ đầy chất độc -
Nguyễn Thị Thanh Phượng
Tác phẩm văn học lớn thì phải đơn giản? — Định nghĩa hai chữ “đơn giản” và “giản dị” -
Tiền Vệ
Tác phẩm văn học lớn thì phải đơn giản? — “Đơn giản” và “giản dị” -
Vương Văn Quang
Tác phẩm văn học lớn thì phải đơn giản? — Tất nhiên, cho đến nay ở Việt Nam vẫn còn quan niệm này -
Hương Yên
Tác phẩm văn học lớn thì phải đơn giản? — “Đơn giản” hay “ăn liền”? -
Nguyễn Hoàng Văn
Tác phẩm văn học lớn thì phải đơn giản? — Công chúng, tác phẩm (lớn) và sự đơn giản -
Nhã Thuyên
Tác phẩm văn học lớn thì phải đơn giản? — Công cụ tuyên truyền -
Lê Anh Hoài
Tác phẩm văn học lớn thì phải đơn giản? — Cái đuôi lấp ló... -
Lê Văn Tài
Tác phẩm văn học lớn thì phải đơn giản? — "Đơn giản" hay "đang giỡn"? -
Trúc-Ty
Tác phẩm tạo ra độc giả -
Nguyễn Viện
Ngụ ngôn hậu hiện đại -
Inrasara
Nhật Chiêu và những thao thức mới -
Lê Tâm
Các sự vật có ý nghĩa gì chăng? -
Barthes, Roland
Văn phong: xuất phát điểm và lạc thú của cuộc viết -
Barthes, Roland
MY LONG JOURNEY WITH NEW AND EMERGING VIETNAMESE-AUSTRALIAN WRITERS -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Cuộc trở về của dòng văn học Nga lưu vong — Một hình ảnh lạc quan cho chúng ta -
Hoàng Ngọc-Tuấn
“Ta, một công dân ô nhục bậc nhất, một thánh nhân nát rượu…” — Thơ và Lề trong xã hội Việt Nam đương đại -
Ðoàn Cầm Thi
Một số nhà thơ ở Úc -
Nguyễn Hưng Quốc
"Văn chương khó" và ngành xuất bản thương mại -
Bắc Đảo [Bei Dao]
Thơ Joseph Brodsky — cuộc đối thoại giữa các nền văn hoá -
Ðào Tuấn Ảnh
Thơ như là con đường -
Inrasara
KURT VONNEGUT — nhà văn Mỹ hậu-hiện-đại -
Phạm Vũ Thịnh
Sống, Viết -
Thanh Tâm Tuyền
Bước vào thơ Bắc Ðảo -
Palmer, Michael
Bùi Giáng, tận cùng chủ nghĩa hư vô -
Nguyễn Hưng Quốc
Nàng Remedios Xinh Đẹp còn sống và khoẻ mạnh -
Kennedy, William
Thư của các nhà văn -
Nguyễn Hưng Quốc
Chỉ có GIÓ để ăn, chỉ có CHỮ để hy vọng -
Mai Sơn
Đi tìm Võ Phiến -
Nguyễn Hưng Quốc
Lời bạt cho tập thơ CÁCH DÙNG của Jiří Kolář -
Hlavácek, Josef
Ngôn ngữ và quyền lực -
Nguyễn Hoàng Văn
Diễm Châu và nỗi thao thức như một nhà báo -
Hoàng Ngọc Nguyên
Email muộn gửi Diễm Châu -
Nguyễn Hưng Quốc
Diễm Châu: ánh sao trên chiếc cầu biên giới -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Một cách viết -
Stafford, William
Viết lách và văn chương: vài ý kiến -
Stafford, William
Thơ -
Chopin, Henri
VÕ PHIẾN (9/9): Chương 7: Một niềm trăn trở không nguôi -
Nguyễn Hưng Quốc
VÕ PHIẾN (8/9): Chương 6: Người viết truyện -
Nguyễn Hưng Quốc
Hãy để họ ăn pixels! -
Ðinh Linh
VÕ PHIẾN (7/9): Chương 5: Nhà tuỳ bút -
Nguyễn Hưng Quốc
VÕ PHIẾN (6/9): Chương 4: Nhà tạp luận -
Nguyễn Hưng Quốc
VÕ PHIẾN (5/9): Chương 3: Nhà phê bình văn học -
Nguyễn Hưng Quốc
VÕ PHIẾN (4/9): Chương 2: Nhà lý luận văn học -
Nguyễn Hưng Quốc
VÕ PHIẾN (3/9): Chương 1: Một phong cách -
Nguyễn Hưng Quốc
VÕ PHIẾN (2/9): Vài ghi chú về tiểu sử -
Nguyễn Hưng Quốc
VÕ PHIẾN (1/9): Dẫn nhập -
Nguyễn Hưng Quốc
VĂN CHƯƠNG NGOẠI VI / VĂN CHƯƠNG TRUNG TÂM — từ một góc nhìn -
Inrasara
ORIANA FALLACI (1929-2006) — sự lương thiện trong giấc mơ tàn -
Hoàng Ngọc Nguyên
Lưu vong như một phạm trù mỹ học -
Nguyễn Hưng Quốc
ĐA TẠ — Đáp lời Phước An về «sự thua sút của cánh chị em» -
Inrasara
GÓP NHẶT SỎI ĐÁ : Thử nhặt các nhầm lẫn lặp đi lặp lại trong nhìn nhận về thơ hôm nay -
Inrasara
Lynh Bacardi -
Thế Uyên
Huyền thoại về một nước thơ (hay: Khi Mã Giám Sinh yêu Thuý Kiều) -
Nguyễn Hưng Quốc
Nghệ thuật -
Deleuze, Gilles
Cuba & các nhà văn đồng tính luyến ái -
Arenas, Reinaldo
Văn bản và liên văn bản -
Nguyễn Hưng Quốc
Nguyễn Ngọc Tư và “Cánh đồng bất tận” -
Thế Uyên
I'M YELLOW: khoái cảm văn bản – Đọc CHINATOWN của Thuận -
Ðoàn Cầm Thi
Chủ nghĩa “mình-thì-khác” -
Nguyễn Hưng Quốc
Sẽ không có cuộc cách mạng thơ trong tương lai gần -
Inrasara
Nguyễn Viện và cuộc hành trình đổi mới văn chương -
Trương Thị Ngọc Hân
Bóng đá và... phê bình văn học -
Nguyễn Hoàng Văn
Chữ -
Agnetti, Vincenzo
Thơ mới Ba Lan: dàn đồng ca đầy chất diễn giải... -
Hoàng Ngọc Biên
Biểu đồ liên loại hình -
Higgins, Dick
Nơi có những thiên thần bay lượn trong buổi rạng đông -
Allende, Isabel
Người đàn bà nằm: từ “Thiếu nữ ngủ ngày”, đọc NGƯỜI ĐI VẮNG của Nguyễn Bình Phương -
Ðoàn Cầm Thi
Một số điểm nổi bật trong sáng tác của Nguyễn Bình Phương -
Trương Thị Ngọc Hân
Thực ra, chủ nghĩa hiện thực thần kỳ là gì? -
Rogers, Bruce Holland
MAREK HLASKO: Những gì không đến từ Ba Lan... -
Hoàng Ngọc Nguyên
Hấp lực âm dương và thuần phong mỹ tục trong văn chương -
Dư Thị Hoàn
CUỐN SÁCH CỦA SAM [II] -
Federman, Raymond
CUỐN SÁCH CỦA SAM -
Federman, Raymond
Samuel Beckett: nhà thơ của chủ nghĩa bi quan hay sứ giả của đấu tranh? -
Kennedy, Sinead
Borckett, cuộc đời, tác phẩm -
Marx, William
Một vài ý nghĩ xung quanh "Thu nhà em" của Lê Đạt -
Thu Ngân
Bế tắc trong sáng tạo -
Inrasara
NỖI BUỐN CHIẾN TRANH: Tự truyện bất thành -
Ðoàn Cầm Thi
Bài thơ "Đen" của Thanh Tâm Tuyền: bài thơ jazz đầu tiên (và có thể duy nhất) của Việt Nam -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Truyện “Chuyến Xe” của Hoàng Ngọc Biên -
Ngô Văn Tao
«Người tình» của Đông Dương? -
Nguyễn Đăng Thường
«Điều tôi chưa biết gọi tên…» — Đọc NỖI ĐAU của Marguerite Duras -
Ðoàn Cầm Thi
Tôi thích ngôn ngữ Công xã Paris hơn ngôn ngữ cố đô Versailles -
Ðỗ Kh.
Đọc Duras ở Việt Nam -
Ðoàn Cầm Thi
Đi tìm một ngôn ngữ đã mất: AGNON GIỮA TRUYỀN THỐNG VÀ HIỆN ĐẠI -
Diễm Châu
Một cuốn truyện độc sáng -
Brenner, Jacques
Hình như là “cởi quần” -
Ðặng Thân
"Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết!" (Trả lời Phan Nhiên Hạo) -
Ðoàn Cầm Thi
Trường ca "Trên đường" — Cuộc đổi mới của thơ Trần Anh Thái -
Dương Kiều Minh
Viết "Đàn bà đêm" -
Danticat, Edwidge
Một nền thơ mới Việt Nam: Sự xuất hiện một dòng thơ mới tại Sài Gòn -
Ðoàn Cầm Thi
Hình như có người “cởi áo” trước hư không -
Ðặng Thân
Marcel Proust – Cuộc đời thí nghiệm trong tác phẩm -
Hoàng Ngọc Biên
Vu vơ về việc viết văn (36): Đừng viết “cho vừa lòng nhau” -
Nguyễn Hưng Quốc
Thư từ thành phố Hồ Chí Minh: THƠ KHÔNG BIÊN GIỚI -
Pomonti, Jean-Claude
Vu vơ về việc viết văn (35): Những nhà phê bình giả -
Nguyễn Hưng Quốc
CHUYỆN NHẠC: 1. "Thế nào là âm nhạc hậu hiện đại?" -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Vu vơ về việc viết văn (34): May mắn của các cây bút hải ngoại -
Nguyễn Hưng Quốc
Về thơ Dư Thị Hoàn -
Karlin, Wayne
Marcel Proust – Những chủ đề rời thời trẻ tuổi -
Hoàng Ngọc Biên
Vu vơ về việc viết văn (33): Nội chiến -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (32): Vấn đề văn hoá -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (31): Những kẻ cực đoan -
Nguyễn Hưng Quốc
PARIS 11 THÁNG 8 — tiểu thuyết hay truyện cười? -
Nguyễn Liên Quỳnh
Diễm Châu: ánh sao trên chiếc cầu biên giới -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Suy nghĩ về những cách cải thiện cái chết -
Federman, Raymond
Chúa luôn cứu xét cho kẻ biết sám hối -
Lynh Bacardi
Về tập thơ DỰ BÁO PHI THỜI TIẾT -
Dã Mai
Hai ý tưởng về thơ -
Zagajewski, Adam
TÔI VIẾT THẾ NÀO [VI: Cuốn tiểu thuyết 'Baudolino', trường hợp ngoại lệ] -
Eco, Umberto
Đừng để cho... -
Cortázar, Julio
Trong những căn buồng tối của thơ -
Carpelan, Bo
TÔI VIẾT THẾ NÀO [V: Từ thế giới đến văn phong] -
Eco, Umberto
Ba ý tưởng về văn chương -
Zagajewski, Adam
TÔI VIẾT THẾ NÀO [IV: Trước hết, xây dựng một thế giới] -
Eco, Umberto
Năm ý tưởng về việc viết -
Lispector, Clarice
TÔI VIẾT THẾ NÀO [III: Tôi đã bắt đầu từ đâu?] -
Eco, Umberto
Klébert Chrome -
Perec, Georges
TÔI VIẾT THẾ NÀO [II: Người viết tiểu luận và người viết truyện hư cấu] -
Eco, Umberto
TÔI VIẾT THẾ NÀO [I: Những khởi sự, thuở xa xôi ấy] -
Eco, Umberto
Hãy đỡ một chiêu của Tàn Tuyết -
Hắc Tâm Khách
Văn phong của bản Tuyên Ngôn Đảng Cộng Sản -
Eco, Umberto
Vu vơ về việc viết văn (30): Sợ hay không sợ? -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (29): Viết, tự thú và tự sinh -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (28): Tình thế oái oăm của người cầm bút -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (27): Sân chơi ngôn ngữ -
Nguyễn Hưng Quốc
Số phận của bài thơ "AMERICAN FOOTBALL" -
Pinter, Harold
Vu vơ về việc viết văn (26): Cái đẹp như mục tiêu tối hậu -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (25): Ði và thấy -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (24): Sở thích -
Nguyễn Hưng Quốc
Tựa “TÀN TUYẾT TỰ TUYỂN TẬP” -
Tàn Tuyết [Can Xue]
Vu vơ về việc viết văn (23): Bất an là lành mạnh -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (22): Thách đố -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (21): Trách nhiệm của nhà phê bình -
Nguyễn Hưng Quốc
Vài ý nghĩ về truyện cực ngắn -
Hoàng Long
Vu vơ về việc viết văn (20): Các hình thức chính của phê bình -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (19): Phê bình — dân chủ và quyền lực -
Nguyễn Hưng Quốc
Sự lệch chuẩn của ngôn ngữ thi ca -
Võ Tấn Cường
Vu vơ về việc viết văn (18): Bùi Giáng và ngôn ngữ thơ -
Nguyễn Hưng Quốc
Gertrude Stein: Một kẻ ngu xuẩn trong văn chương -
Gold, Michael
Vu vơ về việc viết văn (17): Tài năng lớn như những kẻ phá hoại lớn -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (16): Lập dị và thời thượng -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (15): Liên văn bản -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (14): Văn bản -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (13): Tác phẩm như ngân hàng -
Nguyễn Hưng Quốc
Diễn từ của Alexander Solzhenitsyn tại bữa tiệc Nobel ở Thị sảnh Stockholm, ngày 10 tháng Mười Hai, 1974 -
Solzhenitsyn, Alexander
Vu vơ về việc viết văn (12): Mùi văn -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (11): Viết văn như đánh võ -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (10): Cái đẹp của lý thuyết -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (9): Tính hệ thống -
Nguyễn Hưng Quốc
Lược sử truyện ngắn -
Hansen, Arlen J.
Nhà thơ muốn nói gì? -
Kopland, Rutger
Vu vơ về việc viết văn (8): Tinh thần phê phán -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (7): Lý thuyết và khủng hoảng -
Nguyễn Hưng Quốc
Ngôn ngữ, văn học và chính trị -
Nguyễn Hoàng Văn
Vu vơ về việc viết văn (6): Lý thuyết và phê bình -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (5): Lý-luận-phi-lịch-sử -
Nguyễn Hưng Quốc
Niềm say của một kẻ phiêu bạt giữa ngôn từ: chân dung Blaise Cendrars -
Douin, Jean-Luc
Vu vơ về việc viết văn (4): Lý-thuyết-phi-lý-luận -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (3): Lý thuyết và cẩm nang -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (2): Đổi mới -
Nguyễn Hưng Quốc
Vu vơ về việc viết văn (1): Xa lộ là tử lộ -
Nguyễn Hưng Quốc
CÁC LÝ THUYẾT PHÊ BÌNH VĂN HỌC (12): Chủ nghĩa tân duy sử và Chủ nghĩa duy vật văn hoá -
Nguyễn Hưng Quốc
«Tất cả bắt đầu ở nơi khác» -
Munier, Roger
CÁC LÝ THUYẾT PHÊ BÌNH VĂN HỌC (11): Chủ nghĩa hậu hiện đại -
Nguyễn Hưng Quốc
CÁC LÝ THUYẾT PHÊ BÌNH VĂN HỌC (10): Chủ nghĩa hậu thực dân -
Nguyễn Hưng Quốc
CÁC LÝ THUYẾT PHÊ BÌNH VĂN HỌC (9): Thuyết lệch pha -
Nguyễn Hưng Quốc
Đôi nét về nhà thơ Tristan Tzara (1896-1963) -
Lê Huy Oanh
CÁC LÝ THUYẾT PHÊ BÌNH VĂN HỌC (8): Nữ quyền luận -
Nguyễn Hưng Quốc
CÁC LÝ THUYẾT PHÊ BÌNH VĂN HỌC (7): Phân tâm học -
Nguyễn Hưng Quốc
CÁC LÝ THUYẾT PHÊ BÌNH VĂN HỌC (6): Thuyết người đọc -
Nguyễn Hưng Quốc
CÁC LÝ THUYẾT PHÊ BÌNH VĂN HỌC (5): Các lý thuyết Mác-xít -
Nguyễn Hưng Quốc
CÁC LÝ THUYẾT PHÊ BÌNH VĂN HỌC (4): Hậu cấu trúc luận / Giải cấu trúc -
Nguyễn Hưng Quốc
CÁC LÝ THUYẾT PHÊ BÌNH VĂN HỌC (3): Cấu trúc luận -
Nguyễn Hưng Quốc
CÁC LÝ THUYẾT PHÊ BÌNH VĂN HỌC (2): Phê Bình Mới của Anh và Mỹ -
Nguyễn Hưng Quốc
CÁC LÝ THUYẾT PHÊ BÌNH VĂN HỌC (1): Hình thức luận của Nga -
Nguyễn Hưng Quốc
Thơ là gì? -
Ferlinghetti, Lawrence
Chủ nghĩa hiện thực xã hội chủ nghĩa muôn năm! -
Ugresic, Dubravka
Kiệt tác - Nghệ thuật - Tự do -
Smith, David
Văn phong dịch thuật: một cuộc cách mạng thầm lặng -
Bắc Đảo [Bei Dao]
Tuyên ngôn về THƠ THỰC HIỆN -
Nguyễn Tôn Hiệt
Don Quijote và sự thật tư tưởng của Cervantes -
Châu Minh Hùng
Điển phạm: một trung tâm của lịch sử và phê bình văn học -
Nguyễn Hưng Quốc
Tên phản bội chính nghĩa -
Federman, Raymond
Tiếng nói của cái tục trong văn Nguyễn Huy Thiệp -
Châu Minh Hùng
Văn học hậu-đổi mới tại Việt Nam, nhìn từ Pháp -
Nhiều tác giả
Cái ấy, chuyện ấy... sự thật và những giới hạn -
Châu Minh Hùng
Vai trò của những huyền thoại -
Nguyễn Đức Tùng
Cuộc tìm kiếm hình thức đa thanh mới của văn xuôi hiện đại qua tổ chức truyện của Nguyễn Huy Thiệp -
Châu Minh Hùng
Nữ quyền luận và đồng tính luận -
Nguyễn Hưng Quốc
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [23. Kết] -
Võ Phiến
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [22. Các bộ môn: Ký] -
Võ Phiến
Lập lại cuộc tranh luận cũ? -
Nguyễn Hoàng Văn
Hĩm & Cu thay đổi thế giới -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Bùi Chát “đạo văn” (?), ông Phan Nhiên Hạo bị hay được tổn thất? -
Vương Văn Quang
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [21. Các bộ môn: Kịch] -
Võ Phiến
Văn hoá tục -
Nguyễn Hưng Quốc
Giới thiệu về các nhà thơ trẻ Canada -
Crozier / Lane
Khuynh hướng Biểu hiện -
Goll, Yvan
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [20. Các bộ môn: Thi ca] -
Võ Phiến
Đôi dòng về Miroslav Holub -
Holý, Jirí / Culík, Jan
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [19. Các bộ môn: Tuỳ bút] -
Võ Phiến
Khủng hoảng thơ trẻ Sài Gòn -
Inrasara
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [18. Các bộ môn: Tiểu thuyết] -
Võ Phiến
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [17. Giai đoạn 1964-1975: Văn học] -
Võ Phiến
Thêm hai cách đọc bài thơ/kệ "Cáo tật thị chúng" của Mãn Giác Thiền Sư -
Như Huy
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [16. Giai đoạn 1964-1975: Bối cảnh] -
Võ Phiến
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [15. Giai đoạn 1954-1963: Văn học] -
Võ Phiến
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [14. Giai đoạn 1954-1963: Bối cảnh – Tình hình từ 1954] -
Võ Phiến
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [13. Giai đoạn 1954-1963: Bối cảnh – Tình hình trước 1954] -
Võ Phiến
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [12. Mấy nét tổng quát về nền văn học 1954-1975: Đối chiếu thành tích] -
Võ Phiến
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [11. Mấy nét tổng quát về nền văn học 1954-1975: Văn học & tính cách tự do] -
Võ Phiến
Nhại ngôn ngữ Khúc Duy: "Anh mới là thằng bế tắc!" [trả lời Phạm Minh Đăng] -
Lý Đợi
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [10. Mấy nét tổng quát về nền văn học 1954-1975: Văn học & vai trò của miền Nam] -
Võ Phiến
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [9. Mấy nét tổng quát về nền văn học 1954-1975: Văn học & tính cách cực đoan] -
Võ Phiến
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [8. Mấy nét tổng quát về nền văn học 1954-1975: Văn học & tôn giáo / triết học] -
Võ Phiến
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [7. Mấy nét tổng quát về nền văn học 1954-1975: Văn học & chính trị] -
Võ Phiến
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [6. Mấy nét tổng quát về nền văn học 1954-1975: Bối cảnh] -
Võ Phiến
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [5. Các yếu tố của sinh hoạt văn học: Xuất bản] -
Võ Phiến
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [4. Các yếu tố của sinh hoạt văn học: Độc giả] -
Võ Phiến
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [3. Các yếu tố của sinh hoạt văn học: Nhà văn] -
Võ Phiến
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [2. Khái quát] -
Võ Phiến
VĂN HỌC MIỀN NAM: TỔNG QUAN [1. Lời nói đầu] -
Võ Phiến
Hỏi & đáp về "Em có gì bí mật hãy mail cho anh" -
Lý Đợi
Phải chăng “chẳng bao lâu nữa lối viết hậu hiện đại sẽ trở nên phổ biến ở Việt Nam”? -
Lê Chí Dũng
Chủ nghĩa hậu hiện đại có đáng sợ đến thế không? -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Về sự ra đi của Susan Sontag -
Rushdie, Salman
CÂU CHUYỆN TRUYỀN KỲ CỦA NOVGORODE của Frédéric Sauser, tức Blaise Cendrars sau này -
Cendrars, Miriam
«và chúng tôi, chúng tôi yêu sự sống đến tột cùng...» -
Diễm Châu
Bài thơ của Ion Pop -
Bayo, Gérard
Mục tiêu của tạp chí KIM THIÊN -
Bắc Đảo [Bei Dao]
Nhận định về Alejandra Pizarnik -
Rothenberg / Joris
Về Georges Perec và "Chuyến đi mùa đông" -
Hoàng Ngọc Biên
Sáu ghi chú về phía gió -
Adonis
Chưa đủ cô đơn cho sáng tạo -
Inrasara
Ngôn ngữ thơ -
Júdice, Nuno
Nhận định về KÝ ỨC CHO SỰ LÃNG QUÊN -
Rothenberg / Joris
Ana Blandiana, thơ dưới sự đàn áp ở Ru-ma-ni -
Diễm Châu
Những tư tưởng lớn từ những tác phẩm lớn: [8] SÁNG TẠO – NHÂN BẢN VÀ THẦN THÁNH -
Adler, Mortimer J.
Nicanor Parra: phản thơ để cứu thơ -
Hoàng Ngọc-Tuấn
Những tư tưởng lớn từ những tác phẩm lớn: [7] NHỮNG KHÁC BIỆT VỀ THỊ HIẾU -
Adler, Mortimer J.
Phan Nhiên Hạo: lưu vong chuyên nghiệp ở thiên đàng bằng nhựa -
Inrasara
Murakami Haruki: tiểu thuyết gia Nhật Bản đương đại -
Phạm Vũ Thịnh
Những tư tưởng lớn từ những tác phẩm lớn: [6] ĐỊNH NGHĨA VỀ CÁI ĐẸP -
Adler, Mortimer J.
Những tư tưởng lớn từ những tác phẩm lớn: [5] TÍNH NGHIÊM TÚC CỦA “NHỮNG VỞ KỊCH” -
Adler, Mortimer J.
Primo Levi và sự trong sáng trong thơ -
Semprun, Jorge
Những tư tưởng lớn từ những tác phẩm lớn: [4] NHỮNG LỢI ÍCH CỦA ÂM NHẠC -
Adler, Mortimer J.
Rolf Jacobsen, một nhà thơ lớn của Na-uy -
Diễm Châu
Những tư tưởng lớn từ những tác phẩm lớn: [3] NHÀ THƠ – NGƯỜI THỢ LÀNH NGHỀ HAY NHÀ TIÊN TRI? -
Adler, Mortimer J.
Kẻ thực hiện trách vụ cao nhất -
Kantchev, Nikolaï
Những tư tưởng lớn từ những tác phẩm lớn: [2] YẾU TÍNH CỦA THƠ -
Adler, Mortimer J.
Những tư tưởng lớn từ những tác phẩm lớn: [1] BẢN CHẤT VÀ CÁC HÌNH THỨC CỦA NGHỆ THUẬT -
Adler, Mortimer J.
Về Johannes Bobrowski -
Diễm Châu
Ánh ngời và sự huyền bí của Bobrowski -
Jaccottet, Antoine
"TÔI ỦNG HỘ THI CA DẤN THÂN..." [Nói chuyện với František Hrubín] -
Seifert, Jaroslav
Một bài học lịch sử nho nhỏ -
Kundera, Milan
Về một cái chết -
Trúc Quỳnh
Hãy dạy ta nói, hỡi cỏ -
Dutli, Ralph
Tại sao sáng tác nghệ thuật? -
Cage, John
Thơ trữ tình còn có thể được chăng? (La poésie lyrique est-elle encore possible?) -
Reutenauer, Roland
Những bài viết cũ [11]: Cái đẹp trong thơ -
Nguyễn Hưng Quốc
Tiểu luận về Đạo Đức Kinh -
Reid, Daniel P.
Những bài viết cũ [10]: Cái riêng và cái chung trong thơ (b) -
Nguyễn Hưng Quốc
Về Szymborska -
Miłosz, Czesław
Chiến tranh, như một thi pháp -
Nguyễn Hưng Quốc
Những bài viết cũ [9]: Cái riêng và cái chung trong thơ (a) -
Nguyễn Hưng Quốc
Một vài ý nghĩ về thơ -
Ðới Vọng Thư [Dai Wangshu]
Những bài viết cũ [8]: Thơ hay -
Nguyễn Hưng Quốc
Thứ huyền thuật tiềm ẩn trong thơ -
Hirsch, Edward
Những bài viết cũ [7]: "Trời" và "giời" -
Nguyễn Hưng Quốc
Kinh nghiệm viết truyện ngắn -
Carver, Raymond
Những bài viết cũ [6]: Thơ và nhà thơ -
Nguyễn Hưng Quốc
Những bài viết cũ [5]: "Không đề" của Nguyễn Bính -
Nguyễn Hưng Quốc
Những bài viết cũ [4]: Sáng tạo trong thơ -
Nguyễn Hưng Quốc
Những bài viết cũ [3]: Nhà thơ -
Nguyễn Hưng Quốc
Những bài viết cũ [2]: Thơ (ý, cảm xúc và hình tượng) -
Nguyễn Hưng Quốc
Những bài viết cũ [1]: Cảm xúc trong thơ -
Nguyễn Hưng Quốc
Ghi chú về cuộc đời và quan niệm thơ của Ted Hughes (1930-1998) -
Diễm Châu
Fernando Pessoa và người thày của ông -
Diễm Châu
Reiner Kunze, nhà thơ giữa ánh sáng và bóng tối -
Terray, Emmanuel
Gìn giữ cho trái đất này có thể sống được -
Nasreen, Taslima
Tiếng Việt: Mày, Tao, Mi, Tớ... -
Nguyễn Hưng Quốc
Một năm "top ten" văn chương -
Trần Wũ Khang
Dana Gioia và thơ Tân Hình Thức (Mỹ) -
Nguyễn Phan Thịnh
Bài giảng về thơ [kỳ 3] -
Borges, Jorge Luis
Thơ như một phương tiện để giải hoặc và thanh tẩy -
Nguyễn Hoàng Tranh
Abdul Wahab Al-Bayati: tình yêu, sự chết và lưu vong -
Lê Thị Thấm Vân
Nizar Kabbani, nhà thơ của tình yêu và tình dục -
Lê Thị Thấm Vân
Thế hệ tiền-lý thuyết -
Nguyễn Hưng Quốc
Bài giảng về thơ [kỳ 2] -
Borges, Jorge Luis
Mới và chính thống -
Nguyễn Hoàng Văn
Bài giảng về thơ [kỳ 1] -
Borges, Jorge Luis
Mai Văn Phấn: Ra đi sau TIẾNG --- KẸT --- CỬA -
Inrasara
|